BỎ TÚI BÍ QUYẾT HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN MÓNG CHI TIẾT THEO TỪNG LOẠI NƯỚC SƠN

BỎ TÚI BÍ QUYẾT HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN MÓNG CHI TIẾT THEO TỪNG LOẠI NƯỚC SƠN

Sơn móng tay là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm cách nào để sơn móng tay đúng cách. Nếu bạn cũng gặp rắc rối vì điều này thì hãy tham khảo các bước sơn móng tay dưới đây để bỏ túi ngay bí quyết hướng dẫn các bước sơn móng tay cơ bản chi tiết theo từng loại sơn qua bài viết này nhé. Đồng thời, bỏ túi bí quyết giúp giữ màu móng tay bền bỉ với thời gian. 

1. Những loại sơn móng tay sử dụng phổ biến

Hiện nay, bạn có rất nhiều sự lựa chọn khi tìm mua sơn móng tay. Nhiều loại sơn móng tay khác nhau được ra đời để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng cá nhân. Nhiều sản phẩm để chọn là điều tốt khi chị em có thể tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, việc này cũng gây khó khăn khi sơn móng tại nhà, bởi vì những loại sơn khác nhau thì áp dụng các bước sơn móng tay không giống nhau.

Tham khảo nước sơn bóng Nhà Golden Rose - GRI.CLEAR

Hiện nay, các loại sơn móng tay được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:

  • Sơn móng nước: Là loại thường được các tiệm nail sử dụng với ưu điểm là giá thành rẻ và có thể dùng để tự sơn móng tại nhà. Tuy nhiên, sơn nước thường dễ bong tróc và cũng có thể tẩy khá dễ dàng.

  • Sơn móng gel: Là loại sơn chứa thành phần chính là polymer và monomer có đặc điểm nước sơn rất bền và cũng khó tẩy hơn so với loại sơn thông thường. Bên cạnh đó, khi thực hiện thì cần phơi móng dưới đèn LED thì sơn mới khô được. Bên cạnh đó, việc lạm dụng sơn gel cũng khiến móng bị yếu đi đáng kể.

2. Các bước sơn móng tay theo từng loại

Có sự khác biệt về thành phần và kết cấu giữa các loại sơn móng tay với nhau. Do đó, các bước sơn móng tay cũng khác nhau tùy theo loại sơn móng được sử dụng.

2.1. Đối với sơn nước

Nếu sử dụng sơn nước thì bạn cần thực hiện theo quy trình sau để có được một bộ nail hoàn hảo nhất:

Bước 1: Làm sạch móng

Nếu móng tay của bạn vẫn còn lớp sơn cũ thì việc đầu tiên cần làm đó là tẩy sạch nó. Việc này là để đảm bảo lớp sơn mới có thể bám chắc trên móng nhằm kéo dài tuổi thọ củ màu sơn. Hãy dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm hút dung dịch axeton rồi lau chùi bề mặt móng nhẹ nhàng cho đến khi móng trở về màu nguyên thủy.

Đầu tiên là hãy dùng axeton để tẩy đi lớp sơn cũ

Bước 2: Tạo hình móng sau khi đã tẩy nước sơn cũ

Sau khi khôi phục màu móng, bước tiếp theo chính là dùng kềm hoặc bấm móng để tạo hình. Những hình dáng móng được ưa chuộng hiện nay là đầu tròn (Rounded), đầu bầu dục (Oval), đầu nhọn (Stiletto), đầu vuông (Square), móng hạnh nhân (Almond)... Tùy theo sở thích mà bạn cắt và duỗi móng tay thành hình dáng phù hợp.

Bấm móng B.901 đầu mũi ngang

Bước 3: Làm sạch da thừa để sơn móng bám dễ dàng hơn

Bước này là để giữ vệ sinh cho bộ móng cũng như là tránh việc nước sơn bị bám dính vào da. Hãy thực hiện theo quy trình sau:

  • Ngâm móng tay trong nước mát trong 10 – 15 phút để da và móng mềm hơn.

  • Cắt một lát chanh rồi chà lên từng móng một cách nhẹ nhàng để sát khuẩn và làm sạch bụi bẩn.

  • Dùng kềm chuyên dụng để cắt tỉa phần da khóe móng, ngâm vào nước rồi lau sạch bằng khăn mềm.

Sử dụng kềm cắt da để vệ sinh da thừa xung quanh móng

Bước 4: Tiến hành sơn

Sau khi thực hiện đầy đủ những bước trên, móng tay của bạn đã sẵn sàng để phủ lên một lớp sơn nước. Tùy theo mẫu móng mà bạn muốn thực hiện mà tô lên nhiều lớp sơn để tạo nên những hình thù, màu sắc hoặc hoa văn độc đáo. Có thể phủ thêm trên cùng một lớp sơn bóng để tăng độ bền của nail. Ngoài ra, đừng quên việc phủ một lớp sơn dưỡng lên móng trước khi dùng sơn nước để bảo vệ móng của bạn.

Sơn Móng Tay Golden Rose Ice Color Nail Lacquer (6ml)

2.2. Đối với sơn gel

Các bước sơn móng tay đối với sơn gel cũng tương tự như sơn nước. Tuy nhiên, do đặc tính của mình mà sơn gel không thể khô một cách tự nhiên nếu chỉ tiếp xúc với không khí. Do đó, cần sử dụng những thiết bị chuyên dụng như trong tiệm nail để xử lý loại sơn móng tay này.

Trước hết, bạn hãy thực hiện các bước đó là tẩy sơn cũ, làm sạch móng và cắt tỉa da. Sau đó, bắt đầu quy trình sơn gel bằng cách sơn một lớp nền mỏng lên trên bề mặt móng thật rồi đưa vào đèn LED chuyên dụng trong 30 – 60 giây để làm khô sơn.

Lớp sơn gel cần được xử lý bằng đèn UV

Sau khi đã có được lớp nền (sơn base) thì hãy phủ lên một hoặc một vài lớp sơn khác để tạo mẫu. Trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý là sơn đều tay sao cho lớp sơn có độ dày đồng nhất để tránh việc sơn bị nứt do giãn nở trong quá trình xử lý nhiệt.

Sau khi tạo mẫu, bạn sơn thêm một lớp cuối cùng (sơn top) lên trên. Mục đích của lớp sơn này là để bảo vệ các lớp sơn gel bên dưới nhằm tăng tuổi thọ của bộ nail cũng như là tránh tình trạng móng bị thay đổi màu sắc do tia UV trong thời gian sau đó.

3. Các bước làm móng đắp bột

Bên cạnh những kỹ thuật sơn móng thông thường, đắp bột cho móng tay cũng là lựa chọn của nhiều người. Phương pháp này có những ưu điểm đó là thiết kế đơn giản, thực hiện nhanh chóng và có thể thay đổi kiểu dáng nail bất cứ lúc nào bạn muốn.

Quy trình đắp bột móng gồm các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh và tạo hình móng

Tương tự như các bước sơn móng tay, việc đầu tiên cần làm nếu muốn đắp bột cho móng đó là vệ sinh và tạo hình cẩn thận. Hãy dùng axeton tẩy đi lớp sơn cũ, vệ sinh móng và cắt tỉa phần da thừa.

Bước 2: Chọn và gắn móng tip lên

Tùy theo mong muốn mà lựa chọn loại móng tip có kiểu dáng và kích thước phù hợp. sau đó, dùng dụng cụ chuyên dụng để gắn móng lên trên nền móng thật. Thao tác thực hiện cần phải nhanh gọn và chính xác.

Có nhiều kiểu dáng móng khi lựa chọn làm móng tay đắp bột

Bước 3: Dũa móng

Dùng dũa để tạo hình lớp nail vừa đắp lên. Nếu muốn thì có thể buffer móng để tạo họa tiết độc đáo.

Định hình form móng bằng dũa giấy

Bước 4: Sơn móng

Tùy theo sở thích mà sơn nhiều lớp màu lên trên lớp nai được đắp thêm. Có thể sử dụng loại cọ chuyên dụng để xử lý những hình ảnh và họa tiết nhỏ.

Khám phá ngay: 

Cách giữ bền màu theo loại sơn sử dụng

Có thể bạn chưa biết rằng các bước sơn móng tay được thực hiện ra sao ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của móng. Theo các chuyên gia, để tạo nên một bộ nail đẹp, bền màu, không bong tróc, người thực hiện cần lưu ý những điều sau:

  • Để giữ nước sơn bền màu, bạn không nên ngâm móng trong nước ngay trước khi tiến hành sơn. Lý do là vì móng tay thấm nước sẽ giãn nở và sẽ co lại sau khi sơn khiến lớp sơn này bị nứt gãy. Do đó, tốt nhất là thực hiện vệ sinh và tạo hình móng tại nhà trước khi đến tiệm nail để sơn chúng.

  • Nên chà nhám để xử lý bề mặt móng trước khi sơn. Điều này là để giúp phân tử sơn có thể bám vào móng dễ dàng và chắc chắn hơn, giúp kéo dài tuổi thọ lớp sơn.

  • Đừng quên việc sử dụng sơn lót và sơn móng. Trong khi sơn lót là để bảo vệ móng thật khỏi tác động của hóa chất, sơn bóng bảo vệ lớp màu sơn khỏi tác nhân gây xuống màu từ môi trường xung quanh.

  • Thực hiện sơn nhiều lớp mỏng thay vì sơn một lớn dày. Điều này là để đảm bảo lớp sơn khô hoàn toàn nhằm hạn chế tình trạng nứt gãy, bong tróc sơn. Trong quá trình thực hiện, hãy chờ khoảng 10 – 15 phút để lớp sơn trước đó khô lại hoàn toàn.

  • Cần sơn bao phủ toàn bộ móng kể cả phần cạnh móng. Ở bước sơn lớp phủ cuối cùng, bạn nên đặc biệt lưu ý điều này để đảm bảo lớp sơn không thấm nước giảm tuổi thọ trong suốt quá trình sử dụng.

  • Không lắc mà hãy lăn đều lọ sơn trước khi sử dụng. Động tác này là để màu sơn pha trộn đều với nhau và tránh tạo bọt bong bóng khiến lớp sơn bị lỗi.

  • Thường xuyên thực hiện bước dưỡng da tay. Điều này để tránh việc móng bị xơ hay xước trong quá trình sử dụng.

  • Sử dụng loại sơn đảm bảo chất lượng để hoàn thiện bộ nail của mình. Không chỉ là mua sơn móng chính hãng mà bạn còn cần phải sử dụng sản phẩm trong hạn sử dụng. Những lọ sơn để quá lâu khiến chất sơn móng biến đổi do bị oxy hóa thì không thể mang lại màu sắc đẹp như mong muốn được.

Cần phủ nhiều lớp sơn móng để đảm bảo độ bền của nail

Như vậy, nhìn chung thì các bước sơn móng tay khá tương đồng giữa các loại sơn khác nhau. Sự khác biệt nằm ở bước xử lý các lớp sơn bên trên móng. Nếu muốn có một bộ nail đẹp, hãy đến với nghiabeauty.vn, Kềm Nghĩa sẽ giúp bạn tư vấn những sản phẩm để tạo nên một bộ nail hoàn hảo nhất.

Chúc bạn sớm thành công với bí kíp đầu tiên Kềm Nghĩa mách bạn nhé!

#KemNghia #NghiaBeauty #BeautyBlog #Biquyet #Lamdep #Sonmongtay #Nail 

__________________________

KỀM NGHĨA - “CHO CUỘC SỐNG LUÔN CÓ NGHĨA”

Thông tin liên hệ:

☎️ Hotline: 1800 58 58 87

🌐 Website: https://nghia.vn

🛒 Shop Online: https://nghiabeauty.vn

🛒 Shopee Singapore: shopee.sg/congtykemnghia98.sg

🛒 Shopee Malaysia: shopee.com.my/congtykemnghiaf8.my

🏢 Showroom: 307H Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, Tp.HCM

🏘 Nhà máy: Lô B4-3 đường D4, KCN Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, Tp.HCM

 

 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước

Bình luận

Ernest 19/04/2024

I like what you guys are usually up too. This kind of clever work and reporting!
Keep up thee terrific works guys I've incorporated you guys to blogroll.


Have a look at my web page ... ds-Dealer.ru

Quentin 18/04/2024

When I initially commented I clicked the "Notify me when new comments are added" checkbox and now each time a
commernt is addd I get four e-mails with the same comment.
Is there any way you can remove people from that service?

Thank you!

Feel free to surf to my blog: http://dev-forum.vmssoftware.com/viewtopic.php?f=13&t=21653

Damon 18/04/2024

I have been surfing online more than three hours today, yet I
never found any interesting artocle like yours.
It is pretty worth enough for me. In my view, iff alll sit owners and bloggers made good content as you
did, the web will be a lot more useful than ever before.



my site; http://Www.Saubier.com/forum/member.php?u=836206

Donnie 17/04/2024

Thanks for one's marvelous posting! I genuinely enjoyed reading it, you could bbe a great
author. I wwill make certain to boopkmark your blog and definitely will come back in tthe future.
I want to encourage you to definitely continue your great posts, have a nice day!



Here is my page :: http://WWW.Smokinstangs.com/member.php/359171-Leongzw

Tatiana 31/03/2024

I always used to read article in news papers but now as I am a ser of web sso from now I am using net for content,
thanks to web.

Here is my bkog post https://Supportvavada.Populiser.com/