NGHĨA NAIL VLOG - TẬP 2 - TIPS NHẶT DA ĐÚNG CÁCH

NGHĨA NAIL VLOG - TẬP 2 - TIPS NHẶT DA ĐÚNG CÁCH

Phái đẹp hiện đại ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc và làm đẹp bản thân. Không chỉ mái tóc, làn da, thời trang mà đối với các chị em phụ nữ bộ móng cũng rất được chú trọng. Trong đó vùng da khóe móng tay, móng chân ảnh hưởng rất nhiều quá trình làm nail. Vì thế cắt da thừa móng tay là điều cần thiết để có một bộ nail hoàn hảo.

Việc cắt da thừa là cả một nghệ thuật, người cắt da đúng chuẩn là một nghệ sĩ. Vậy kỹ thuật này được thực hiện thế nào cho đúng? Đừng lo, Kềm Nghĩa sẽ mách bạn tips làm đẹp giúp nàng giữ mãi thanh xuân cho đôi tay thêm trọn vẹn.

Tầm quan trọng của việc nắm vững kỹ thuật cắt da thừa xung quanh móng

Cắt da thừa vùng móng hay còn được gọi là nhặt da. Thao tác này giúp làm sạch đi phần tế bào da chết, lớp da thừa xung quanh viền móng. Sau khi cắt da thừa xong, móng tay sẽ trở nên gọn gàng, sạch sẽ và thuận tiện hơn cho việc sơn móng tay. Bên cạnh đó bạn có thể sẽ thực hiện lấy khóe để vệ sinh móng toàn diện. 

Bí kíp nhặt da tay đúng cách | Kềm Nghĩa Việt Nam

Bí kíp nhặt da tay đúng cách

Tại sao cần cắt da thừa của móng tay đúng cách?

Combo kềm cắt da và sủi da sẽ mang đến đôi bàn tay xinh đẹp, sạch sẽ toàn bộ lớp da chết, bụi bẩn ở hai rãnh sâu của móng. Đồng thời hạn chế được vi khuẩn sinh sôi, giúp phần da viền móng được tái tạo, căng khỏe, các vi khuẩn, bụi bẩn trú ngụ tại đây cũng giảm đáng kể. Hơn nữa các quý cô chắc không còn lạ gì khi đây là bước đầu tiên trước khi sơn móng tay. 

Việc móng tay đã được “dọn dẹp” hoàn toàn sẽ hỗ trợ quá trình sơn móng lẫn trang trí dễ dàng và đẹp hơn. Song với mức quan trọng của cắt da thừa cho móng, kỹ thuật này cũng không kém phần ảnh hưởng. 

Lỗi sai thường gặp phải khi thực hiện lấy cắt da thừa viền móng

Nhiều người nghĩ rằng: cắt da thừa móng khá đơn giản. Sở dĩ, vùng viền da khóe móng là vùng da sống, được gắn kết với phần thịt tại khuôn móng. Thế nên, nếu bạn thực hiện sai kỹ thuật hoặc không cẩn trọng thì sẽ có nhiều hệ lụy xảy ra. Các lỗi kỹ thuật khi cắt da móng tay thường thấy như: 

  • Cắt quá sát vùng da “sống”, cắt phạm vào thịt móng

  • Mũi kềm sắc bén sẽ làm tay bạn chảy máu, vùng da bị đau nhức, sưng tấy, mưng mủ thậm chí  nhiễm trùng dẫn đến hoại tử

Vì thế, cắt da thừa móng tay cần được thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. 

Kỹ thuật cắt da thừa móng tay đúng chuẩn dành cho “hội chị em”

Làm Nail có lẽ là sở thích của hầu hết của các chị em phụ nữ, 1 lần/tháng, 2 lần/tháng thậm chí là nhiều hơn. Tuy nhiên, dù bạn có làm bao nhiêu lần trong 1 tháng thì cũng cần nắm vững các bước làm nail cơ bản. Cắt da thừa móng tay cần được thực hiện theo đúng quy trình như sau:

Nghia Nail Vlog - Tập 2

Bước 1: Đầu tiên ta nên khử trùng toàn bộ các sản phẩm : Kềm nhặt da, bấm móng, sủi da, dũa …

Bước 2: Trước khi cắt móng, nhặt da, bạn hãy ngâm móng tay trong nước ấm giúp da mềm ra. Hoặc bôi một lớp kem tẩy da chết xung quanh móng khiến vùng da quanh móng tay mềm ra, như vậy cắt da sẽ dễ dàng hơn.

Bước 3: Dùng cây đẩy da (sủi da) nhẹ nhàng đẩy hết phần tế bào chết trên bề mặt móng cũng như khóe móng hay xung quanh viền móng.

Lựa chọn sủi da tay phù hợp | Kềm Nghĩa Việt Nam

Lựa chọn sủi da phù hợp để thao tác nhặt da dễ dàng hơn

Bước 4: Dùng miếng bông nhỏ ẩm lau sạch phần kem dưỡng ẩm trước khi nhặt da, lưu ý là nhặt đến đâu ta lau đến đấy để tránh tình trạng khô viền da làm cản trở quá trình nhặt da.

Bước 5: Một tay giữ đầu móng hơi nghiêng để tăng diện tiếp xúc giữa kềm và da. Ngón trỏ lúc này đặt dưới móng tạo thành điểm tựa thay vì kê dưới đầu kềm. Đưa nhanh kềm từ đầu móng cho đến hết viền móng với động tác kéo – nhả kềm liên tục. Khi cắt da, ngón giữa sẽ thực hiện chức năng đẩy, ngón áp út và ngón cái sẽ kéo tay cầm. Sự nhịp nhàng giữa các ngón tay chính là mấu chốt ảnh hưởng đến tốc độ và kết quả của quá trình nhặt da.

Bước 6: Sau khi nhặt hết phần tế bào chết da tay, ta dũa tạo phom móng sau đó dùng khăn ướt vệ sinh lại móng. Cuối cùng là sử dụng dầu dưỡng móng để tạo độ chắc khỏe cho móng hơn.

Vậy bạn đã hoàn thành kỹ thuật cắt da tay đúng cách rồi đấy!

Bí quyết cắt da tay đúng cách | Kềm Nghĩa Việt Nam

Cắt da thừa móng tay đẹp và chuẩn cần thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình

Bên cạnh việc nắm vững kỹ thuật nhặt da tay đúng cách, việc lựa chọn kềm cắt da chất lượng cũng rất quan trọng. Cùng tham khảo các loại kềm cắt da phổ biến và bán chạy tại Kềm Nghĩa nhé:

  • Kềm cắt da Kềm Nghĩa thép không gỉ D.08 (Xem Ngay)
  • Kềm cắt da Kềm Nghĩa thép không gỉ 3 mang cao cấp mạ vàng D.05V (Xem Ngay)
  • Kềm cắt da Kềm Nghĩa thép chuyên dụng mạ vàng D.555 (Xem Ngay)
  • Tham khảo toàn bộ sản phẩm kềm cắt da Kềm Nghĩa: Tại Đây

Trên đây là những cách hướng dẫn thao tác nhặt da thừa cho vùng viền móng cơ bản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Kềm Nghĩa hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách cầm kềm cũng như kỹ thuật nhặt da hoàn thiện. Đây cũng là bước vô cùng quan trọng trong quá trình làm đẹp đôi tay mà bạn cần phải bỏ túi ngay nếu muốn có bộ móng hoàn hảo. 

Chúc bạn sớm thành công với bí kíp thứ hai này mà Kềm Nghĩa mách bạn nhé!

__________________________

KỀM NGHĨA - “CHO CUỘC SỐNG LUÔN CÓ NGHĨA”

Thông tin liên hệ:

☎ Hotline: 1800 58 58 87

🌐 Website: https://nghia.vn

🌐 Website B2B: https://quatangdoanhnghiep.nghiabeauty.vn

🏢 Showroom: 307H Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, Tp.HCM

🏘 Nhà máy: Lô B4-3 đường D4, KCN Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, Tp.HCM

← Bài trước Bài sau →

Bình luận