NGHĨA NAIL VLOG - TẬP 1 - TIPS CẦM KỀM ĐÚNG CÁCH

NGHĨA NAIL VLOG - TẬP 1 - TIPS CẦM KỀM ĐÚNG CÁCH

Khi thực hiện các kỹ thuật nail, kềm sẽ là một công cụ không thể thiếu và hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc làm sạch da móng. Vì thế, bước đầu tiên để trở thành một thợ nail chuyên nghiệp chính là học cách sử dụng kềm thuần thục.

Tầm quan trọng của việc cầm kềm cắt da đúng cách

Không chỉ chọn đúng một kềm chuẩn mới quan trọng. Mà hơn hết việc nắm rõ cách cầm kềm cắt da đúng cách sẽ quyết định chất lượng bộ nail làm ra.

Bí quyết cầm kềm đúng cách | Kềm Nghĩa Việt Nam

Kềm cắt da đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc nail

Nếu không cầm kềm cắt da đúng cách còn gây ra một số hệ lụy như:

  • Thứ nhất: Bạn dễ thao tác sai lệch và làm hỏng móng tay

  • Thứ hai: Khó có thể cắt hết phần da thừa trên khóe móng. 

  • Thứ ba: Thao tác sai lệch có thể gây chảy máu cho phần da móng tay.

  • Thứ tư: Làm xây xước vùng da xung quanh gây xót, rát, tiềm ẩn nguy cơ bị nhiễm trùng, thậm chí hoại tử da nếu như không điều trị kịp thời.

Một số cách cầm kềm cắt da sai tư thế

Việc cầm kềm cắt da tưởng chừng như đơn giản nhưng rất nhiều người trong chúng ta đang làm sai. Việc cầm sai kềm không gây tác hại quá nghiêm trọng nhưng nó gây khó khăn hơn cho việc làm đẹp và đôi khi gián tiếp ảnh hưởng tính thẩm mỹ của bộ móng xinh.

Sau đây là một số cách cầm kềm cắt da chưa đúng, bạn nên lưu ý để chỉnh sửa nhé:

  • Cầm kềm bằng tay không thuận gây khó khăn khi thao tác

  • Dùng các ngón tay khác để điều khiển mũi kềm mà không dùng ngón trỏ. Nếu bạn chưa biết thì ngón trỏ là ngón tay linh hoạt nhất và khéo léo nhất. Hãy ưu tiên dùng ngón trỏ nha.

  • Cầm kềm bị ngược lưỡi bấm

Cách cầm kềm nail chuẩn không cần chỉnh

Là khách hàng luôn tin yêu và sử dụng sản phẩm Kềm Nghĩa bao lâu nay, liệu bạn đã biết cầm kềm như thế nào là đúng cách chưa nhỉ?

Kềm Nghĩa sẽ mách bạn “bí kíp’’ cầm kềm nail cực chuẩn và chi tiết theo từng bước để được sử dụng sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Với video dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chỉ với 4 bước cơ bản là có thể nhanh chóng cầm kềm trong chuyên nghiệp như thợ nail luôn đấy. Xem ngay nào!

Nghia Nail Vlog - Tập 1

Vì thao tác nhặt da thường được thực hiện rất nhanh lại tiến hành ở vị trí rãnh móng nên khá dễ bị xây xước, việc cầm kềm nhặt da đòi hỏi cách cầm kềm phải thật chuyên nghiệp.

Bước 1: Để gọn phần cán kềm ôm trọn trong lòng bàn tay

Bước 2: Đặt đầu ngón trỏ đỡ lấy dưới cổ kềm

Bước 3: Đặt một tay cầm vào giữa ngón cái và ngón trỏ

Bước 4: Đặt vào khe ngón giữa và ngón áp út tay cầm còn lại sao cho phù hợp sau đó đẩy kềm ra vào để điều chỉnh nhịp kềm nhanh và chậm dần cho đến khi thấy tay cử động thoải mái. Lưu ý ngón trỏ và ngón cái vẫn đặt cố định tại một vị trí nhé

Bí quyết cầm kềm đúng cách | Kềm Nghĩa Việt Nam

Cách cầm kềm chuẩn xác nhất

Một vài lời khuyên Kềm Nghĩa dành cho các bạn đang học cách cầm kềm

Bạn nên làm mềm da quanh móng trước khi cắt nhặt da, không thực hiện khi da trong tình trạng khô, để giữ tuổi thọ và độ bền cho lưỡi kềm. Bốn bước sau đây không chỉ áp dụng được khi làm nail tại salon mà còn có thể được thực hiện ngay tại nhà khi chuẩn bị đủ dụng cụ.

Bước 1: Vệ sinh và dưỡng ẩm da

Hãy để khách ngâm hai tay vào nước muối trong 10 đến 15 phút. Mục đích chính của việc này là làm mềm da tay. Sau khi bạn đã lau khô tay bằng khăn nên bôi một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm chuyên dùng cho da tay hoặc kem Vitamin E xung quanh viền móng. Công đoạn này sẽ thúc đẩy quá trình làm mềm da diễn ra nhanh hơn, tránh được tình trạng da khô khi làm móng.

Bước 2: Loại bỏ các tế bào chết

Sử dụng cây sủi da nhẹ nhàng nhất. Điều này sẽ đẩy tế bào chết lên trên bề mặt móng cũng như khóe móng, xung quanh viền móng.

Bước 3: Lau kem dưỡng ẩm

Để lau sạch phần kem dưỡng ẩm bạn nên dùng miếng bông ẩm nhỏ. Chú ý mỗi khi nhặt da tới đâu cần lau bông tới đó để tránh hiện tượng viền da móng khô, làm cản trở quá trình nhặt da, kéo dài thời gian làm nail. Sau đó nhớ hãy nhặt sạch tế bào chết vừa được đẩy lên trên bề mặt móng, xung quanh viền móng bằng một chiếc kềm cắt da tay.

Bước 4: Tạo hình móng

Sau khi bạn đã hoàn thành việc nhặt tế bào chết ở da. Hãy sử dụng các dụng cụ dũa móng để tạo hình lại cho móng tay. Tiến hành vệ sinh lại móng bằng một chiếc khăn ướt. Cuối cùng, hãy bôi dầu dưỡng cho móng để giúp phần móng của bạn trở nên chắc khỏe hơn.

Nên lựa chọn kềm chất lượng

Khám phá ngay: 

Cách bảo quản kềm sau khi sử dụng

- Khử trùng lưỡi kềm bằng dung dịch cồn sát khuẩn.

- Dùng nắp chụp chuyên dụng chụp đầu kềm lại, nếu nắp chụp bị mất, hư hỏng sẽ có thể gây thương tích cho khách hàng, bản thân và người thân. Nên mua riêng các nắp chụp chuyên dụng của nhà sản xuất để dự phòng cho các trường hợp nêu trên sẽ giúp bảo quản kềm lâu hơn. 

- Khi cốt kềm bị rít, bóp nặng tay thì dùng dầu chống sét hoặc dầu bôi trơn nhỏ vào khe giữa hai mang kềm và cốt kềm vài lần để dầu thấm đều cốt.

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn chi tiết về cách cầm kềm, Kềm Nghĩa hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách cầm kềm cũng như kỹ thuật nhặt da hoàn thiện. Đây là bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn có bộ móng hoàn hảo. 

Chúc bạn sớm thành công với bí kíp đầu tiên Kềm Nghĩa mách bạn nhé!

__________________________

KỀM NGHĨA - “CHO CUỘC SỐNG LUÔN CÓ NGHĨA”

Thông tin liên hệ:

☎ Hotline: 1800 58 58 87

🌐 Website: https://nghia.vn

🌐 Website B2B: https://quatangdoanhnghiep.nghiabeauty.vn

🏢 Showroom: 307H Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, Tp.HCM

🏘 Nhà máy: Lô B4-3 đường D4, KCN Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, Tp.HCM

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Angelina 28/01/2024

Helpful info. Fortunate me I discovered your site by accident,
and I'm ssurprised why this accident didn't happened in advance!

I bookmarked it.

Here is my homepage :: Reina